0903 224 152 / 0904 742 898

Mì Hảo Hạng của Asia Foods bị “tố” xâm phạm nhãn hiệu


Mì Hảo Hạng bị tố xâm phạm nhãn hiệu mì Hảo Hảo

Vina Acecook cho biết sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để giải quyết vụ việc Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mì Hảo Hảo của hãng này. Ngày 4-3, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) cho biết sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để giải

Vina Acecook cho biết sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để giải quyết vụ việc Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mì Hảo Hảo của hãng này.

Ngày 4-3, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) cho biết sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mì Hảo Hảo của Vina Acecook.

Theo Vina Acecook, từ ngày 26-1-2015 trên thị trường xuất hiện sản phẩm Hảo Hạng của Asia Foods với kiểu dáng thiết kế bao bì tương tự mì Hảo Hảo đã đăng ký độc quyền của Vina Acecook. Ngày 3-2-2015 Vina Acecook đã gửi công văn khuyến cáo sự việc cho Asia Foods, đề nghị Asia Foods chấm dứt việc mua bán, quảng cáo mì Hảo Hạng và có biện pháp thu hồi, tiêu hủy sản phẩm đã đưa ra thị trường.

Phúc đáp công văn, Asia Foods khẳng định việc sản xuất Hảo Hạng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 119302. Sau đó hai bên đã tiến hành gặp mặt nhưng không có được sự thống nhất về hướng giải quyết.

Ngày 13-2-2015 Vina Acecook đã gửi công văn đến Cục SHTT để xin ý kiến chuyên môn và đã nhận Công văn số 1320/SHTT-TTKN của Cục SHTT với kết luận mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “Mì Hảo Hạng, TÔM CHUA CAY & Hình” của Công ty CP Thực phẩm Á Châu sử dụng trong thực tế (khác với mẫu được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 119302) có cách trình bày tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, MÌ TÔM CHUA CAY, Hình” đã được bảo hộ của Vina Acecook.

Vì vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ, nhằm để bán các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu như đã nêu mà không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đúng theo quy định Điều 129.1 Luật Sở hữu trí tuệ”.

Hà Nội Mới

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>